1. Đặc điểm nổi bật của giải pháp Quản lý trung tâm thể dục đa năng FITNESSCENTER
– Quản lý chi tiết những nghiệp vụ trong mô hình FitnessCenter
o Quản lý chi tiết thông tin thành viên, khách hàng, nhân viên
o Quản lý chi tiết thông tin lớp học, Hướng dẫn viên đối với từng thành viên.
o Quản lý thông tin về nhân viên giới thiệu, nhân viên làm đăng kí cho khách hàng để có chính sách trợ cấp, tiền tip cho từng nhân viên.
o Quản lý việc đăng kí, thanh toán học phí, phí thuê tủ đựng đồ theo nhóm, theo công ty…
o Quản lý, dễ dàng điều chỉnh việc thành viên xin nghỉ phép, hay tạm dừng luyện tập vì lý do đi công tác, bị bệnh…, thành viên chuyển học phí của mình cho một thành viên khác, hoặc chuyển sang lớp học khác, hướng dẫn viên khác…
o Quản lý tủ đựng đồ, quản lý hợp đồng, thanh toán của khách hàng đối với việc thuê tủ, trả tủ
– Đa dạng các báo cáo, báo biểu giúp người quản lý nắm được tình hình kinh doanh
o Báo cáo về lịch sử thanh toán
o Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, năm
o Báo cáo danh sách thành viên nghỉ theo ngày, tháng, năm
o Báo cáo danh sách hóa đơn VAT
o Báo cáo % thành viên nghỉ tập, thôi tập
o Báo cáo về kết quả điều tra lý do khách hàng tham gia tập, khách hàng nghỉ tập… trong bảng questionaire
– Đa dạng chế độ membership, thích hợp chiết khấu, giảm giá cho từng chế độ membership.
– Thanh toán đa dạng: bằng tiền mặt theo USD, VND, thẻ tín dụng, thẻ ngân hàng, thẻ MasterCard, VisaCard…
– Kết hợp với hệ thống kiểm soát và nhận dạng vân tay, kiểm soát chặt chẽ thành viên khi đi vào phòng tập luyện
– Tự động thông báo thành viên mới đăng kí, thành viên mới nghỉ, thành viên đã hết hạn…
– Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
– Có thể nâng cấp để quản lý theo mô hình chuỗi Trung tâm thể dục đa năng FitnessCenter
– Kết nối với các phần mềm khác như: phần mềm bán hàng TOPOS, phần mềm Access Control…
II. THIẾT BỊ VÀ PHẦN MỀM
1. Thiết bị
A. Access Controller ACTATEK
– Sử dụng kiểm soát bằng mã PIN, Thẻ từ, thẻ cảm ứng, Nhận dạng vân tay
– Có thể kiểm soát đến 10.000 người dùng, 10.000 sự kiện đăng nhập.
– Có bàn phím 25 phím
– Kết nối Internet, Camera, cấu hình qua Web, kết nối RS-232/ RJ45/ GPRS/ RS-485/ Wifi
B. Máy in kim EPSON LQ 300+
– Cấu hinh: 24 kim, 360×360 dpi, 300cps
– Khả năng in 4 liên giấy (1 bản gốc + 3 bản sao)
– Khả năng nạp giấy từ phía dưới, trên và sau linh hoạt
– Kết nối parallel và serial cùng tùy chọn Ethernet Print Server và USB gắn ngoài
2. Phần mềm TOPOS-FN quản lý phòng tậm GYM, YOGA, Trung tâm thể dục thể thao
– Hệ thống chương trình phần mềm TOPOS-FN được thiết kế đáp ứng hoàn toàn với những yêu cầu về quản lý nghiệp vụ cũng như kinh doanh trong Trung tâm thể dục đa năng.
– Phần mềm ứng dụng được viết trên ngôn ngữ VB.Net, chạy trên hệ điều hành mạng Windows Server và sử dụng hệ cơ sở dữ liệu SQL Server. Một ưu điểm khi chương trình chạy trên nền Windows Server và SQL Server là độ bảo mật, độ an toàn và tính toàn vẹn số liệu được bảo đảm làm tăng độ tin cậy của hệ thống. Ngoài ra, tính năng nổi bật của SQL Server là khả năng đồng bộ hóa số liệu trên mạng diện rộng cho phép quản lý hữu hiệu, chính xác và nhanh chóng trong chuỗi siêu thị thành viên.
– Trên nền hệ điều hành mạng Windows Server, các thông tin tương tác giữa các bộ phận có thể quản trị một cách dễ dàng và hiệu quả. Ngoài ra qua kinh nghiệm thực tế cho thấy độ ổn định của hệ thống cao và với chi phí bảo trì hệ thống trong phạm vi cho phép.
– Trong trường hợp có trục trặc xảy ra trên máy chủ hoặc trên hệ thống mạng cục bộ, hệ thống ghi danh, thanh toán sẽ vẫn hoạt động bình thường cho đến khi các trục trặc được giải quyết xong, sau đó số liệu sẽ được chuyển vào máy chủ và mọi hoạt động trở lại bình thường. Ngoài việc quản lý tốt khâu đăng kí , doanh thu từ việc đăng kí luyện tập của thành viên mỗi ngày được theo dõi chặt chẽ, bảo đảm ngăn ngừa đến mức tối đa tình trạng thiếu hụt do nhầm lẫn, bỏ quên, giúp cho Trung tâm đạt kết quả cao nhất trong kinh doanh .
– Các chức năng về phân tích , thống kê số liệu cho phép phản ánh tình hình hoạt động của Trung tâm Thể dục trong một khoảng thời gian xác định , từ đó Quản lý sẽ có những quyết định chính xác trong việc đưa ra chính sách, chiến lược kinh doanh phù hợp trong từng giai đoạn . Hệ thống báo biểu cho phép đưa ra những báo cáo phân tích thống kê dưới dạng biểu đồ giúp Quản lý theo dõi được thuận tiện và sinh động hơn .
III. BẢNG MÔ TẢ CHI TIẾT CHỨC NĂNG PHẦN MỀM TOPOS-FN
1. ĐĂNG KÍ THÀNH VIÊN
– Thành viên được cấp số Membership, số POS (dành cho hệ thống kiểm soát Access Control)
– Có thể nhận được tiền chuyển khoản từ thành viên khác
– Được chiết khấu ( trong trường hợp khuyến mãi, giảm giá)
– Có thời hạn hợp đồng đăng kí
– Có ghi rõ thông tin về công ty, thông tin cá nhân, thông tin để ghi hóa đơn
– Có thể đăng kí gia nhập theo nhóm, công ty hoặc tạo nhóm, công ty mới.
– Đăng kí trả 1/nhiều loại phí ( phí thuê tủ, phí luyện tập, phí Dịch vụ…)
– Trả lời thông tin vào questionaire
2. TÌM KIẾM THÀNH VIÊN
3. QUẢN LÝ THANH TOÁN
– Có hiện thị thông tin các khoản cần thanh toán cho từng thành viên, từng nhóm
– Hiển thị chi tiết các khoản đã thanh toán của từng thành viên trong nhóm
– Hiển thị thông tin lịch sử thanh toán
– Mỗi phiếu thanh toán sẽ được cấp số Hóa đơn tương ứng
– Có thể thanh toán cho khách vãng lai
– Có thông tin về nhân viên phục vụ cho thành viên này, giúp Quản lý biết đánh giá được năng lực làm việc của nhân viên
4. HÓA ĐƠN
– Xác nhận hóa đơn đã thanh toán: Dùng để xác nhận đã nhận được tiền ( trong trường hợp khách hàng thanh toán bằng thẻ ngân hàng, bằng tiền mặt…)
– Hủy bỏ hóa đơn
5. PHÂN QUYỀN
– Phân quyền người dùng theo nhóm, mỗi nhóm sẽ được cấp quyền sử dụng và truy cập riêng
6. BÁO CÁO
– Báo cáo doanh thu theo ngày, tháng, năm
– Hỗ trợ trích xuất file theo dạng excel với form chuẩn giống như giao diện trên phần mềm
– Báo cáo kết quả thăm dò ý kiến thành viên về lý do tham gia luyện tập, lý do nghỉ luyện tập
– Báo cáo về thành viên nghỉ luyện tập
8. THÔNG TIN VỀ SỐ LƯỢNG THÀNH VIÊN MỚI THAM GIA, SỐ THÀNH VIÊN NGHỈ, SỐ THÀNH VIÊN ĐÃ HẾT HẠN THEO NGÀY, TUẦN, THÁNG